Cách uống nước GIẢM CÂN hiệu quả siêu tốc KHÔNG CẦN ăn kiêng

Posted on Tin tức 28 lượt xem

Có thể bạn đã nghe về phương pháp uống nước giảm cân mà không cần ăn kiêng quá khắt khe. Tuy nhiên, độ chính xác của thông tin này ra sao? Làm thế nào để xác định giờ uống nước giảm cân mang lại hiệu quả nhất? Cùng Genie khám phá thông tin này qua bài viết bên dưới nhé!

UỐNG NƯỚC CÓ GIẢM CÂN KHÔNG?

Uống nước có giảm cân không?
Uống nước có giảm cân không? cơ chế thế nào?

Uống nước được đánh giá là cách giảm cân đơn giản và dễ thực hiện nhất. Chỉ cần duy trì uống 1 ly nước trước bữa ăn 30 phút, bạn có thể giảm được 44% cân nặng trong ba tháng, vì nước giúp lấp đầy dạ dày khiến bạn thấy no và không thèm ăn nữa.

Nước giúp tăng cường trao đổi chất đốt cháy calo

Sau khi uống nước giảm mỡ bụng, khả năng đốt cháy calo ở người lớn (REE – resting energy expenditure) tăng 24-30% trong vòng 10 phút, quá trình này diễn ra liên tục ít nhất 60 phút. Còn ở trẻ em, REE tăng 25% sau khi được uống nước lạnh giảm cân

Ngoài ra, một người phụ nữ thừa cân duy trì uống ít nhất 1 lít nước mỗi ngày, không thực hiện bất kỳ bài tập giảm cân nào, thì sau 1 năm họ sẽ giảm được tối thiểu 2 kg, đồng nghĩa với việc cứ 0.5 lít nước chuyển hoá trong cơ thể sẽ có thêm 23 calo bị đốt cháy.

Giảm cơn thèm ăn

Khi dạ dày của bạn được lấp đầy nước, nó gửi tín hiệu đến “no bụng” đến não, khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn và đói bụng. Bên cạnh đó, đôi khi cảm nhận của cơ thể không chính xác, gây ra sự nhầm lẫn giữa cảm giác thèm ăn và khát nước. Nếu một ngày bạn đột nhiên muốn ăn một món nào đó, thay vì đứng dậy mua ngay lúc ấy, hãy đi uống một cốc nước. Sau đó nồi nghỉ vài phút, có thể cảm giác thèm ăn sẽ biến mất. 

Giảm lượng calo hấp thụ ngăn ngừa tăng cân

Uống nước giảm cân
Uống nước giảm cân thải độc tố cho cơ thể 

Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh, nếu uống 2 ly nước trước khi ăn sẽ giảm đến 22% lượng calo nạp vào cơ thể; duy trì uống nước để giảm cân 1-1.5 lít/ngày liên tiếp trong vài tuần sẽ khiến chỉ số đo lượng mỡ vòng eo BMI ((Body Mass Index) giảm đáng kể. Bên cạnh đó, uống nước lạnh sẽ cơ thể tốn nhiều năng lượng làm ấm, sau đó mới tiêu hoá, nhờ vậy mà lượng calo được đốt cháy nhiều hơn.

Thải độc tố trong cơ thể

Uống nước chanh giảm cân đúng cách hỗ trợ thận lọc bỏ độc tố, chất thải ra khỏi cơ thể bằng đường mồ hôi hoặc nước tiểu mà vẫn giữ lại được những dưỡng chất thiết yếu, hạn chế táo bón, giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra khi cơ thể chứa quá nhiều chất lỏng (do tiêu chảy, chướng bụng), bạn sẽ cảm thấy người sưng phồng khó chịu. Bổ sung nước sẽ là giải pháp tốt nhất mà bạn đang tìm kiếm lúc này.

>>> Uống nước giảm cân quả thật đơn giản, tuy nhiên tác dụng giảm cân sẽ từ từ hàng ngày duy trì. Bạn có muốn xem thêm cách uống nước chanh giảm cân an toàn với sức khỏe của bạn.

LỊCH UỐNG NƯỚC GIẢM CÂN 7 NGÀY TRONG TUẦN

Uống nước giảm cân buổi sáng sau thức dậy 30 phút

Uống nước vào buổi sáng mang lại nhiều tác dụng bất ngờ như: giúp loại bỏ tạp chất, làm sạch ruột rất tốt; tăng cảm giác no từ đó ăn ít hơn; hỗ trợ tâm trí minh mẫn và tỉnh táo; chống lại nhiễm trùng tăng miễn dịch cho cơ thể và rất nhiều lợi ích khác.

Uống nước giảm cân vào buổi sáng
Uống nước giảm cân vào buổi sáng sau thức dậy

Sau giấc ngủ dài, cơ thể cần chuyển hoá hydrat nên việc bổ sung một ly nước ấm là giải pháp đẩy nhanh quá trình trao đổi, loại bỏ chất thải ra ngoài.

Uống nước lọc 30 phút trước khi ăn 

Uống nước giảm mỡ bụng thời điểm này có tác dụng “đánh lừa” dạ dày, khiến bạn có cảm giác no, hạn chế đồ ăn nạp nào. Uống 1 ly nước trước bữa ăn còn thúc đẩy hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, dễ dàng hấp thu các dưỡng chất có lợi.

Uống nước trước khi luyện tập thể thao

Vận động mạnh kích thích mồ hôi sản xuất nhiều, gây tình trạng mất cân bằng điện giải, thiếu nước nhanh. Do đó, cần uống nước giảm cân trước khi tập để giúp các cơ hoạt động hiệu quả hơn, giảm thiểu chấn thương xảy ra. 

Uống nước trước và sau luyện tập thể thao
Uống nước trước và sau luyện tập thể thao giúp giảm cân

Bên cạnh đó, bổ sung thêm nước vào thời điểm này còn giúp cơ thể điều chỉnh và cân bằng nhiệt độ bên trong, hạn chế chuột rút hiệu quả.,

Uống nước lạnh giảm cân

Khi uống nước lạnh giảm cân, cơ thể buộc phải đốt cháy nhiều calo hơn để làm ấm cơ thể. Theo những nghiên cứu trên Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism (Tạp chí của lâm sàng nội tiết và sự trao đổi chất) cứ 250ml nước lạnh cơ thể sẽ đốt cháy 70 calo.

Nước lạnh giúp giảm cân
Nước lạnh giúp giảm cân

Chia đều lượng lượng nước trong 1 ngày

Uống nhiều nước một lúc gây cản trở tiêu hoá, tim đập nhanh, khó thở, thậm chí có khả năng dẫn đến nhiễm độc nước. Do đó, bạn cần chia đều việc uống nước giảm cân vào các thời điểm khác nhau trong ngày để an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Uống nước ấm trước khi ngủ giúp giảm mỡ bụng

Uống nước ấm giảm mỡ bụng từ 1-2 tiếng trước khi đi ngủ là cách tuyệt vời để làm sạch cơ thể từ sâu bên trong. Nước ấm cũng là trợ thủ đắc lực, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, chất béo ở bụng, eo,…

uống nước ấm trước khi ngủ giảm cân hiệu quả
Uống nước ấm trước khi ngủ giảm cân hiệu quả

Kết hợp với chế độ ăn ít muối, tránh tích tụ nước

Vấn đề mức cân bằng hydrat hóa bị phá vỡ do ăn nhiều muốn gây nên tình trạng tích nước trong cơ thể. Vì vậy hãy thiết lập một chế độ ăn hợp lý, hạn chế nêm gia vị muối trong các bữa ăn hàng ngày.

>>> Để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng, các chị em cần kết hợp với luyện tận thể thao đều đặn hằng ngày. Hoặc tham khảo thêm các sản phẩm giúp hỗ trợ giảm cân an toàn tại nhà GENIE.

UỐNG BAO NHIÊU NƯỚC MỘT NGÀY LÀ ĐỦ TỐT 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, phương pháp “uống nước giảm cân trong 7 ngày” cần bổ sung đủ 8 cốc nước mỗi ngày tương đương 2 lít nước để đảm đủ năng lượng cần thiết. Tuy nhiên, lượng nước cần nạp vào của mỗi người là khác nhau, nó không cố định, phụ thuộc nhiều yếu tố và có thể thay đổi tùy vào thể trạng cơ thể. Ngoài bổ sung trực tiếp nước lọc, bạn có thể nước uống giảm cân từ các loại thực phẩm, trái cây hoặc đồ uống có lợi khác.

Nếu muốn xác minh xem mình có uống đủ nước hay không, hãy kiểm tra nước tiểu sau khi đi vệ sinh. Nếu nước tiểu màu trong là bạn đang cung cấp đủ nước, nước tiểu càng sẫm thì bạn thiếu nước, cần bổ sung để đáp ứng mục tiêu giảm cân của mình.

Uống bao nhiêu nước trong ngày thì đủ tốt
Uống bao nhiêu nước trong ngày thì đủ tốt cho cơ thể

Ngoài ra, một biểu hiện dễ nhận thấy của tình trạng thiếu nước là cảm giác đau đầu, chóng mặt, khó tỉnh táo tập trung,.. Đây là một trong những biểu hiện của cơ thể nhắc bạn phải thêm uống nước.

>>> Giảm cân luôn là nỗi đắn đo của chị em, tuy nhiên không phải ai cũng có nhiều thời gian, sức khỏe để luyện tập giảm cân. Sản phẩm viên uống giảm cân no gym lành tính tại nhà GENIE sẽ giúp hỗ trợ bạn giảm cân tại nhà nhanh chóng. Tham khảo ngay!

CÁCH UỐNG NƯỚC GIẢM CÂN TRONG 10 NGÀY CÙNG GENIE

Việc uống tuỳ hứng, không khoa học khiến bạn khó kiểm soát được lượng nước sẽ nạp vào trong cơ thể. Vì vậy, Genie Seoul gợi ý cách giảm cân bằng chế độ uống nước theo khung giờ cụ thể. Cách uống nước giảm cân trong 10 ngày đã được các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp kiểm định an toàn, mang lại hiệu quả tốt nhất.

Uống nước giảm cân khi vừa thức dậy (6 – 7h sáng)

Đây là thời gian độc tố và chất tích tụ được đào thải ra ngoài nhờ việc uống nước giảm cân Bạn có thể thay thế nước ấm bằng một cốc chanh mật ong detox cơ thể.

Bên cạnh đó, khi vừa ngủ dậy cơ thể rơi vào tình trạng thiếu nước nghiêm trọng, do đó uống nước vào lúc này sẽ thúc đẩy các cơ quan trong cơ thể hoạt động khỏe mạnh hơn

Bổ sung nước trước bữa trưa (11h – 11h30)

Chắc chắn đây là lúc bụng bạn bắt đầu “biểu tình” cần được hỗ trợ lương thực luôn. Tuy nhiên hãy tỉnh táo bổ sung một ly nước khoảng 300ml trước bữa trưa 30 phút để cải thiện tiêu hoá tốt hơn. 

Bên cạnh đó, đây là khung giờ thúc đẩy quá trình giải độc của tim, loại bỏ bớt các chất có hại, giúp kiềm chế cơn đói và lượng thức ăn nạp vào trước bữa trưa.

Uống nước giảm mỡ bụng mọi thời điểm trong ngày

Luôn cầm theo một chai nước nhỏ là bí quyết sẽ nhắc nhở và dần tạo thói quen uống nước của bạn. Chia nhỏ lượng nước uống theo từng khung giờ, kiên trì áp dụng và chờ đợi sự thay đổi của cơ thể:

  • 12h30 – 13h(250ml): thời điểm khoảng 30 phút sau bữa trưa, việc bổ sung một ly nước giúp thúc đẩy hoạt động của tiêu hoá và đốt cháy calo.
  • 15h – 15h30 (300ml): lúc này bạn bắt đầu đói và nghĩ đến ăn vặt. Uống nước giảm cân không chỉ giúp xoá bỏ suy nghĩ đó, mà còn kích thích tinh thần thoải mái, tỉnh táo hơn,
  • 17:30 – 18:30 (300ml): giai đoạn phù hợp giúp giảm cảm giác đói và ăn ít hơn trong bữa tối.

Uống nước trước khi đi ngủ

Uống nước trước khi ngủ
Uống nước trước khi ngủ giảm cân

Buổi tối bạn sẽ không phải nạp quá nhiều nước như ban ngày, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo duy trì lượng nước trong cơ thể để mang lại hiệu quả tốt nhất

  • 19h – 20h: khung giờ hoàn hảo để thúc đẩy quá trình lưu thông máu diễn ra mạnh mẽ và cân bằng huyết áp. Bên cạnh đó, nó còn tạo cảm giác no bụng, hạn chế tình trạng thèm ăn gây dư thừa calo.
  • 21h-22h việc uống nước lúc này giúp hỗ trợ ngăn đông máu, tăng cường tái tạo tế bào, đào thải độc và đốt cháy chất béo hiệu quả. Một cốc nước ấm trước khi đi ngủ 30-60 phút sẽ là món quà quý giá cuối ngày mà cơ thể muốn nhận được từ bạn đấy.

Hi vọng qua bài viết bạn đã tìm được thông tin giúp trả lời câu hỏi “uống nước có giảm cân không?” Đừng quên kết kết hợp cách uống nước giảm cân trong 10 ngày của Genie với chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt có khoa học, cùng để giảm đến 4.5 kg trong thời gian ngắn nhé!

>>> Bạn đang muốn giảm cân từ từ hằng ngày bằng lịch trình sinh hoạt đơn giản, tuy nhiên sẽ cần có sự kiên trì lâu dài, cùng GENIE tham khảo thêm nhiều công thức giảm cân nữa nhé! GENIE giới thiệu thêm cho bạn các sản phẩm bảo vệ sức khỏe cho bạn có sức khỏe thật tốt trong quá trình giảm cân an toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

The maximum upload file size: 1 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Drop file here