Đạp xe giảm cân và 4 cách đạp xe an toàn hiệu quả

Posted on Tin tức 390 lượt xem

Đạp xe giảm cân được xem là một trong những hoạt động thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe mà nhiều người tập yêu thích. Vậy đạp xe giảm cân có thực sự giảm không? 

Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây, Genie sẽ cho mọi người biết được câu trả lời, cũng như tìm hiểu thêm 4 cách đạp xe giảm cân an toàn, hiệu quả nhé!

dap-xe-giam-can

Đạp xe giảm cân không?

Nhiều chuyên gia cho biết, đạp xe là hình thức vận động tiêu thụ nhiều calo nhất, vì trong cơ thể con người tích tụ nhiều năng lượng dư thừa, dẫn đến tăng cân.

Không những thế nó còn là bộ môn thể dục giúp nâng cao sức khỏe người tập, mang đến nhiều tác dụng như: tốt cho hệ tim mạch, giải tỏa căng thẳng, tăng cường sự linh hoạt, dẻo dai cho cơ thể và trong đó giúp giảm cân một cách hiệu quả.

dap-xe-giam-can

Cách đạp xe giảm cân an toàn, hiệu quả

Để giúp chị em giảm cân hiệu quả từ hoạt động đạp xe đạp, người tập cần phải hiểu rõ và áp dụng đúng cách đạp xe. Dưới đây sẽ là một số cách đạp xe giúp giảm cân an toàn, hiệu quả nhất:

  • Lên kế hoạch đạp xe giảm cân rõ ràng 

Để phát huy tối đa tác dụng giảm cân, chị em cần phải có kế hoạch cụ thể rõ ràng như sau:

– Bước 1, cần phải chậm rãi: Chị em nên lựa chọn những con đường bằng phẳng, tránh đi trên những con đường gồ ghề, nguy hiểm. Trong 1 – 2 tháng đầu, bạn chỉ nên di chuyển với cự ly gần tránh đi quá xa, vì phải giữ sức để chạy về.

– Bước 2, thay đổi cường độ đạp xe: Kết hợp đạp xe nước rút và chạy xe với tốc độ chậm lại, vì khi chạy nước rút giúp đốt cháy mỡ nhanh hơn, còn khi chạy chậm lại sẽ giúp bạn rèn luyện sức bền. Bên cạnh đó, có thể tăng độ khó ở mỗi buổi tập, bằng cách đạp xe lên dốc.

– Bước 3, để cơ thể phục hồi: Sau mỗi buổi tập nên thư giãn để cơ thể được nghỉ ngơi bằng cách ăn đủ chất, ngủ đủ giấc. Nếu cơ thể đau nhức, hãy massage nhẹ nhàng và đừng quên nghỉ vài ngày trong tuần.

– Cuối cùng, cần đặt ra mục tiêu cụ thể: Hãy xem thử chị em muốn giảm bao nhiêu cân trong vòng bao nhiêu tháng. Thường xuyên kiểm tra chỉ số BMI để biết mình đã đi đúng hướng hay chưa. 

dap-xe-giam-can

  • Lựa chọn loại xe đúng nhu cầu

Lựa chọn loại xe đúng nhu cầu là vấn đề quan trọng mà người tập cần quan tâm đến, tham khảo một vài loại xe sau:

–  Xe đạp đường trường: Thích hợp đi trên những đoạn đường bằng phẳng, đường dài. Khi di chuyển nhanh sẽ tốn ít sức hơn, nhưng cũng mang lại hiệu quả giảm cân rõ rệt.

– Xe đạp địa hình: Thích hợp đi trên những con đường núi, đường dốc, gồ ghề. Loại này, phù hợp với những người tập muốn thử thách mình, cũng như muốn tăng độ khó trong buổi tập.

dap-xe-giam-can

  • Lựa chọn địa hình đạp xe phù hợp

Địa hình đạp xe cũng là yếu tố quyết định cho một buổi tập hiệu quả. Lựa chọn những nơi ít người qua lại, hoặc những nơi có địa hình bằng phẳng, không khí thoáng mát, trong lành sẽ giúp chị em được thư giãn hơn. 

  • Nên đạp xe vào thời gian giảm cân tốt nhất

Theo chuyên gia cho biết, buổi sáng là khoảng thời gian tốt nhất giúp đạp xe giảm cân hiệu quả. Không khí buổi sáng sẽ trong lành hơn, tạo cảm giác thoải mái khi tập luyện, đồng thời tạo ra nguồn năng lượng tích cực, đốt cháy lượng calo, mỡ dư thừa được tích tụ từ tối hôm trước.

Ngoài ra, buổi chiều tối cũng là khoảng thời gian tốt nhất bạn có thể luyện tập thêm.

  • Chú ý chế độ dinh dưỡng 

Không được bỏ qua bữa ăn buổi sáng, có thể ăn nhẹ những món như: rau củ, trái cây, thịt, trứng, đậu… Lưu ý, không nên ăn quá no, thời gian ăn phải cách giờ tập 30 – 60 phút.

Ăn trong lúc đạp xe sẽ giúp kịp thời bổ sung năng lượng, thời điểm này có thể ăn chuối, bánh có chứa protein…

Ăn sau khi tập, tốt nhất là từ 30 – 60 phút, vì sau khi tập cơ thể rất mệt, cần bổ sung đủ chất để cơ thể sớm phục hồi. Quãng thời gian này, cần ăn kết hợp những món giàu protein, carbohydrate,… tuy nhiên không nên ăn quá nhiều carbs vì sẽ khiến bạn có cảm giác mệt mỏi. 

dap-xe-giam-can

Một điều cuối cùng, không nên để cơ thể thiếu nước, hãy đảm bảo cơ thể luôn bổ sung nước đầy đủ trước khi tập, trong và sau khi tập. Có như thế mới giúp bạn tránh được tình trạng đuối sức, hoa mắt khi tập luyện.

Bài viết trên đây Genie đã giải thích cho chị em hiểu rõ về vấn đề đạp xe đạp có giảm cân không cũng như cách đạp xe giảm cân an toàn, hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích đối với chị em nhé!


7 cách giảm cân không cần ăn kiêng tại nhà

Lịch nhảy dây giảm cân hiệu quả trong vòng 1 tuần

Review viên uống giảm cân Genie top 1 thị trường Việt Nam


Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 1 MB. You can upload: image. Drop file here