Nhảy dây có giảm cân không và bí quyết GIẢM CÂN từ A đến Z

Posted on Tin tức 43 lượt xem

Nhảy dây có giảm cân không? Có thật sự đốt calo của cơ thể hay không? Hiện nay, nhiều chị em đã và đang áp dụng cách giảm cân này cho cơ thể, bên cạnh đó cũng có nhiều người lại đang phân vân có nên áp dụng hay không. Vì vậy, bài viết hôm nay Mỹ phẩm GENIE  sẽ chia sẻ cho bạn “tất tần tật” về phương pháp cũng như hiệu quả của nhảy dây giảm cân này. Cùng theo dõi nhé! 

Nhảy dây có giảm cân không
Nhảy dây có giảm cân không? Hiện nay, nhiều chị em đã và đang áp dụng cách giảm cân này cho cơ thể và nó mang lại hiệu quả cao nếu áp dụng đúng cách

Nhảy dây có giảm cân không

Theo một số nghiên cứu cho rằng giảm calo dư thừa sẽ khiến trọng lượng cơ thể thay đổi một cách đáng kể. Đốt cháy calo là một hoạt động luôn diễn ra hàng ngày khi chúng ta hoạt động, làm việc. Tuy nhiên nếu lượng calo nạp vào nhiều và cơ thể không thể đốt cháy hết, chúng sẽ tích trữ dưới dạng chất béo khiến cân nặng của bạn tăng lên và có nguy cơ mắc bệnh thừa cân béo phì.

Hoạt động nhảy dây giúp cho cơ thể được vận động một cách toàn diện và tăng khả năng đốt cháy calo ở cơ thể nhiều hơn. Lượng calo đốt cháy khi nhảy dây được tính trung bình khoảng 10 calo/phút ở người bình thường. Con số này chỉ mang giá trị tham khảo chứ không hoàn toàn chính xác. Bạn có thể thể thực hiện bài tập và quan sát cơ thể để tính toán số calo được thiêu đốt khi nhảy dây chính xác của bản thân. Cân nặng bạn càng lớn thì lượng calo được thiêu đốt sẽ càng tăng. Do vậy, lượng calo đốt cháy khi nhảy dây sẽ bị ảnh hưởng bởi cân nặng. Và hoạt động nhảy dây có giúp giảm cân hiệu quả nếu bạn tập đúng cách.

Nhảy dây có giúp giảm cân không
Nhảy dây có giúp giảm cân không, câu trả lời là có vì nó sẽ giúp đốt cháy calo dư thừa trong cơ thể. Từ đó giúp giảm cân hiệu quả

Lợi ích của việc nhảy dây đối với cơ thể 

  • Rèn luyện thể lực cho cơ thể nhờ tập nhảy dây: Khi nhảy dây kết hợp với sức bật trong quá trình luyện tập sẽ giúp tăng sức bền, cũng như thể lực cho người tập cực kỳ hiệu quả.
  • Tốt cho hệ tim mạch của cơ thể: Khi thực hiện các động tác bật nhảy dây sẽ kích thích cho hệ thống cơ tim bơm máu tạo ra khí oxy dẫn đến các cơ quan khác trong cơ thể. Và có thể ngăn ngừa tình trạng nhồi máu cơ tim, đột quỵ,…
  • Chắc khỏe xương nhờ nhảy dây: Nhảy dây giúp chắc khỏe xương mắt cá và những vùng khung xương quanh bàn chân của bạn và có thể ngăn ngừa các bệnh loãng xương.
  • Nhảy dây giảm mỡ bụng dưới: Theo ý kiến của nhiều chuyên gia thì nhảy dây trong khoảng 30 phút có thể tiêu hao lên đến 450 calo. Nếu duy trì tập luyện thì bạn sẽ thấy ngay sự thay đổi đối với cơ thể mình, nhất là vùng bụng dưới. Và nhảy dây có giúp giảm cân cho cơ thể hiệu quả nếu bạn chăm chỉ tập luyện.
  • Tăng tốc độ phản xạ khi nhảy dây: Khi nhảy dây mắt bạn sẽ không nhìn vào dây nhưng vẫn dễ dàng nhảy qua. Đó là do não bạn sẽ dễ dàng thích ứng và điều khiển các trường hợp bất ngờ xảy đến. Vì vậy, khi tập thường xuyên sẽ giúp tăng tốc độ phản xạ của cơ thể.
Lợi ích của việc giảm cân đối với cơ thể
Lợi ích của việc giảm cân đối với cơ thể đó là rèn luyện thể lực cơ thể, giảm mỡ bụng, tốt cho hệ tim mạch, tăng tốc độ phản xạ và chắc khỏe xương

Giảm cân bằng nhảy dây trong 1 tuần có hiệu quả không

Nhảy dây có giúp giảm cân không thì câu tra lời là có thật. Nhưng câu trả lời cho giảm cân bằng nhảy dây trong 1 tuần thì thật sự sẽ không có hiệu quả. Vì đơn giản là sự thay đổi trọng lượng sẽ không đáng kể và chỉ mang tính chất tạm thời.

Nếu ngay từ đầu các bạn có ý nghĩ theo kiểu cố gắng nhảy dây trong 1 tuần rồi thôi, thì đó là một suy nghĩ rất vô nghĩa, và gần như chắc chắn rằng bạn sẽ thất vọng vì kết quả sẽ không bao giờ được như kỳ vọng ban đầu của bạn.

Bởi một tuần sẽ là thời gian quá ngắn và không đủ để việc giảm cân hiệu quả cao, một tuần chỉ đủ để cơ thể của bạn làm quen với nhịp độ, hoạt động và hoàn thiện các kỹ năng nhảy dây, nhịp thở, nhịp nhảy chứ tác dụng giảm mỡ không nhiều.

>>> Do đó, để sở hữu cho mình thân hình thon gọn, không có nhiều mỡ thừa thì bạn cần luyện tập thừa xuyên và lâu dài. Tuy nhiên, đối với phương pháp nhảy dây giảm cân này bạn phải kiên trì tập luyện mới mang lại hiệu quả. Đồng thời, nếu bạn muốn quá trình giảm cân hay giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng hơn bài viết nhảy dây giảm mỡ bụng dưới nó sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ khi luyện tập.  

-54%
Được xếp hạng 5.00 5 sao
850.000  390.000 
-25%
Được xếp hạng 5.00 5 sao
1.990.000  1.500.000 
-30%
Được xếp hạng 5.00 5 sao
1.500.000  1.050.000 
-40%
Được xếp hạng 5.00 5 sao
2.500.000  1.500.000 

Mặc áo mưa nhảy dây có giảm cân không

Mặc áo mưa nhảy dây có thể giúp giảm cân nhanh hơn, vì khi mặc áo mưa trong tập luyện sẽ giúp bạn đổ nhiều mồ hôi hơn từ đó giúp giảm cân cũng nhanh hơn. Đối với những vận động viên thi đấu thì họ vẫn thường mặc áo mưa mặc khi tập các bài tập Cardio giảm cân trước khi thi đấu.

Đó là đối với những người vận động viên chuyên nghiệp, họ cần đáp ứng được những yêu cầu chuyên biệt trong thi đấu. Vậy còn với chúng ta thì sao?

Trong cơ thể chúng ta, việc đổ mồ hôi là cách để cơ thể điều hòa được nhiệt độ, nó thể hiện bằng cách tiết nước giàu tuyến eccrine. Bên cạnh đó, tốc độ tiết mồ hôi tối đa ở người lớn có thể đạt mức 2 – 4 lít / giờ hoặc 10 -14 lít/ ngày. Ở trẻ em tuổi dậy thì lượng mồ hôi tiết ra ít hơn.

Vì vậy, trong môi trường thời tiết nắng nóng, hay khi cơ thể nóng lên khi gắng sức thì mồ hôi được tạo ra nhiều hơn. Việc tiết mồ hôi nhiều như trên sẽ giúp bạn giảm được cân nặng nhưng nó lại gây ra trạng thái mất nước cho cơ thể, bạn có thể mất đến 2 lít nước tương ứng với gần 2kg trong 1 giờ.

Và việc mất nước kéo dài sẽ gây hại và ảnh hưởng rất nhiều cho cơ thể như:

  • Gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của các cơ bắp, gây mệt mỏi và kiệt sứccho cơ thể.
  • Dễ bị tình trạng chuột rút.
  • Mạch đập nhanh hơn.
  • Chóng mặt khi đang đứng.
  • Có thể dẫn đến tình trạng hôn mê, mất ý thức khi mất nước quá nhiều.
  • Việc tiết nhiều mồ hôi còn khiến bạn mất đi một lượng muối khá lớn, mất các chất điện giải như: Na, Ka, Ca, Mg và ảnh hưởng lớn cho cơ thể.

Nhảy dây giảm cân có bị to bắp chân

Hầu hết đây là những lo lắng của các chị em phụ nữ khi tìm đến môn nhảy dây để giảm cân, đó là các bạn sợ việc nhảy dây sẽ làm bắp chân to ra.

Thực tế cho thấy là khi nhảy dây thì các cơ sẽ chịu nhiều tác động, nhất là cơ đùi, cơ mông và bắp chân. Do đó, nhảy dây cũng sẽ tác động vào phần bắp chân sau, nhưng phần lớn nó sẽ giúp bắp chân bạn thon gọn hơn, chứ kích thước sẽ không tăng nhiều từ 1 đến 2 cm là hết cỡ.

Vì vậy, bạn cần nhảy dây đúng cách và với cường độ phù hợp để tránh trường hợp bắp chân bị to. 

Nhảy dây giảm cân có bị to bắp chân
Nhảy dây giảm cân có bị to bắp chân nếu bạn tập sai cách. Vì nhảy dây cũng sẽ tác động vào phần bắp chân sau, nhưng phần lớn nó sẽ giúp bắp chân của bạn thon gọn hơn

Kinh nghiệm nhảy dây giảm cân

Nên nhảy dây lúc nào để giảm cân

  • Theo như các chia sẻ của chuyên gia thể dục thể thao, bạn có thể thực hiện bài tập nhảy dây vào buổi sáng, buổi chiều hay buổi tối đều được. Thời điểm tập trong ngày sẽ không quá quan trọng nhưng bên cạnh đó bạn cần chọn những khoảng thời gian tập được cho là tốt nhất.
  • Chẳng hạn như bạn có thể chọn tập nhảy dây vào buổi sáng như một bài tập thể dục thể thao, sẽ làm tinh thần trở nên sảng khoái và phấn chấn hơn và để làm việc hiệu quả hơn.
  • Hoặc bạn nên nhảy dây lúc xế chiều (sau 3 giờ chiều), vì đây là khoảng thời gian mà cơ thể đạt độ chịu đựng cao nhất, hiệu quả sẽ tăng lên đáng kể.
  • Thời điểm nhảy dây vào buổi tối cũng rất tốt cho cơ thể nếu ban ngày bạn không có thời gian để tập, bạn nên nhảy dây vào thời điểm trước 21 giờ và lưu ý là nên sau bữa ăn tối từ 1 tiếng – 1.5 tiếng.

Cách nhảy dây giảm cân đúng cách 

Bước 1: Chọn cho mình một đôi giày thể thao và dây nhảy thật chất lượng để tăng hiệu quả khi tập.

  • Cao dưới 1m50, hãy chọn dây dài 2m10.
  • Cao từ 1m51-1m65, chọn dây dài 2m40.
  • Cao 1m66-1m80, chọn da 2m70.
  • Cao trên 1m75, chọn dây dài 3m.

Bước 2: Tìm địa điểm nhảy 

  • Bạn nên tìm nơi bằng phẳng để tập luyện để tránh các chấn thương không đáng có. 
  • Nhảy dây trên sàn gỗ sẽ tốt hơn trên sàn bê tông, vì tập trên sàn cứng sẽ gây áp lực cho đầu gối và dễ chấn thương hơn.

Bước 3: Trước khi nhảy dây, bạn cần thực hiện các bước khởi động trước để các cơ thích được với các hoạt động mạnh hơn. Các bài tập khởi động như:

  • Giữ dây bằng 2 tay cao ngang hông, bắp tay đặt sát người, đưa 2 tay ra sau và ưỡn ngực.
  • Bật nhảy cao 2-5cm so với sàn nhà.
  • Thực hiện động tác quay dây sang trái phải bằng cổ tay.

Bước 4: Thời gian nhảy dây 

  • Bạn nên dành 15-30 phút mỗi ngày để tập. 
  • Tốt nhất tập vào lúc sáng sớm, sau 3h chiều và trước 21h tối.

Bước 5: Kết hợp với các bài tập khác

Nếu bạn muốn quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể kết hợp một số bài tập khác như: aerobic, chạy bộ, gym…

Bước 6: Đồng thời nên kết hợp kết hợp các yếu tố khác từ trong ra ngoài.

Chế độ ăn uống, ngủ, nghỉ hợp lý để có kết quả tốt nhất.

Cách nhảy dây giảm cân đúng cách
Cách nhảy dây giảm cân đúng cách đó là bạn nên khởi động trước khi tập, tập đúng cách và kết hợp các chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý

>>> Qua bài viết này chắc chắn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi nhảy dây có giảm cân không. Và những kinh nghiệm tập luyện hiệu quả mà Mỹ phẩm GENIE mang lại sẽ giúp cho bạn có những kiến thức thật bổ ích. Để biết cách đo lường được lượng calo bị đốt cháy trong cơ thể như thế nào. Hãy xem bài viết nhảy dây đốt bao nhiêu calo để có câu trả lời cho mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.