9 Kiểu nhảy dây giảm mỡ bụng dưới ĐÚNG CÁCH và AN TOÀN

Posted on Tin tức 54 lượt xem

Nhảy dây được xem là một trong những cách giúp giảm cân và giảm mỡ bụng dễ dàng, hiệu quả và an toàn nhất. Việc nhảy dây sẽ không làm bạn tốn quá nhiều chi phí, không gian và thời gian tập luyện. Không những thế, việc nhảy dây đúng cách sẽ giúp bạn đốt lượng mỡ thường ở toàn cơ thể và đặc biệt là mỡ vùng bụng dưới. Mời bạn cùng Mỹ phẩm Genie tham khảo 9 kiểu nhảy dây giảm mỡ bụng dưới qua bài viết này nhé!

9 Kiểu nhảy dây giảm mỡ bụng dưới ĐÚNG CÁCH giảm cân HIỆU QUẢ
9 Kiểu nhảy dây giảm mỡ bụng dưới ĐÚNG CÁCH giảm cân HIỆU QUẢ

Nhảy dây có giảm mỡ bụng dưới không

Cơ thể chúng ta khi hoạt động thể chất thông qua các bài tập thể dục thể thao sẽ có những tác động đến với cơ thể của chúng ta. Nhảy dây cũng vậy, nhảy dây sẽ giúp tác động đến toàn bộ cơ thể, vì khi nhảy dây nhiều cơ quan và các nhóm cơ khác nhau đều tham gia.
Bạn chỉ cần mang theo chiếc dây nhảy đi bất cứ nơi đâu, dù là đi làm, đi du lịch hay ở nhà đều có thể tập luyện để đốt cháy calo và giúp tăng thể lực. Khi nhảy dây cơ thể bạn phải hoạt động cả hai tay và hai chân để vung dây và bật cho cơ thể nhảy lên. Quá trình đó xảy ra sẽ giúp các cơ quan tim, phổi, tuần hoàn hô hấp diễn ra liên tục, làm cho cơ thể bạn thở nhanh và mồ hôi được tiết ra. Giúp thúc đẩy tiêu hóa, tiêu hao năng lượng, và khiến bạn có cảm giác đói sau một thời gian ngắn luyện tập.
Nguyên tắc của việc giảm cân là điều chỉnh lượng calo nạp vào cơ thể sao cho nhỏ lượng calo bị mất đi. Việc nhảy dây sẽ giúp giải quyết một phần năng lượng dư thừa, mỡ sẽ được giảm toàn thân và đặc biệt là vùng bụng mỡ.
Vậy với câu hỏi “nhảy dây có giảm mỡ bụng dưới không?” thì qua phân tích của các chuyên gia trong ngành thì việc nhảy dây không những giúp bạn kiểm soát cân nặng mà còn giúp bạn giảm được lượng mỡ thừa ở bụng dưới, giúp bạn lấy lại được vòng eo thon gọn và săn chắc. Khi bạn nhảy dây đúng cách, trong một khoảng thời gian nhất định thì việc nhảy dây sẽ giúp bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả.
>>> Cụ thể hoạt động nhảy dây đúng cách giúp bạn đốt cháy bao nhiêu calo trong một ngày? Mời bạn tham khảo thêm bài viết nhảy dây đốt cháy bao nhiêu calo. Từ đó bạn có thể tính toán được lượng calo tiêu thụ và mất đi của cơ thể, giúp cho việc giảm cân được dễ dàng và hiệu quả hơn nhé!
Nhảy dây có giảm mỡ bụng dưới không
Nhảy dây có giảm mỡ bụng dưới không

Chọn dây nhảy phù hợp

Để việc nhảy dây được thực hiện một cách khoa học và đúng đắn nhất thì việc lựa chọn một sợi dây nhảy phù hợp là hết sức quan trọng. Để đạt được kết quả giảm cân từ việc nhảy dây, việc cần làm là bạn phải chọn cho mình được một loại dây nhảy có kích thước phù hợp với chiều cao và cân nặng của bản thân. Việc chọn dây nhảy phù hợp theo chiều cao được tổng hợp như sau:
  • Chiều cao dưới 1m50: Bạn nên chọn dây dài 2m10
  • Chiều cao từ 1m51 đến 1m65: Bạn nên chọn dây dài 2m40
  • Chiều cao từ 1m66 đến 1m80: Bạn nên chọn dây dài 2m70
  • Chiều cao trên 1m75: Bạn nên chọn dây nhảy dài 3m
Việc nhảy dây khá quen thuộc với tất cả mọi người, việc biết điều chỉnh từng chi tiết trong khi nhảy dây giúp việc tập luyện đạt được hiệu quả cao hơn. Bạn nên chọn dây nhảy phù hợp cho bản thân trước khi thực hiện những bài tập nhảy dây giúp giảm mỡ bụng dưới đây nhé.
Chọn dây nhảy phù hợp
Chọn dây nhảy phù hợp

Kiểu nhảy dây giảm mỡ bụng dưới đúng cách và hiệu quả

Nhảy dây như thế nào mới đúng? Nhảy dây đúng cách là bạn cần thực hiện việc tập luyện tuân thủ những chi tiết cơ bản sau:
Cần khởi động kỹ trước khi nhảy dây để giảm mỡ bụng dưới.
  • Hai tay cầm 2 đầu dây chắc chắn.
  • Hai khủy tay cần được ép sát vào 2 bên người.
  • Khi nhảy dây, đầu cần được ngẩng cao và mắt nhìn về phía trước.
  • Khi chân hạ xuống đất, lưu ý phải tiếp đất bằng mũi chân, không được tiếp đất bằng nguyên bàn chân.

Để đảm bảo được việc nhảy dây đạt được hiệu quả cao nhất, bạn có thể tham khảo những kiểu nhảy dây giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả dưới đây.

Kiểu nhảy dây giảm mỡ bụng dưới đúng cách và hiệu quả
Kiểu nhảy dây giảm mỡ bụng dưới đúng cách và hiệu quả

Nhảy dây cơ bản 2 chân đúng cách

Với nhóm người mới tập nhảy dây thì nên áp dụng bài tập nhảy dây cơ bản bằng 2 chân, bởi những động tác rất đơn giản và dễ thực hiện. Để dễ dàng bắt kịp và làm quen với bộ môn nhảy dây, mời bạn xem qua các bước nhảy dây cơ bản 2 chân đúng cách sau:
  • Bước 1: Tay cầm sẵn dây dây nhảy, đứng thẳng người tự nhiên.
  • Bước 2: Xoay dây thành vòng tròn bằng lực cổ tay.
  • Bước 3: Bật chân nhảy lên nhanh chóng ngay thời điểm dây chạm đất.
  • Bước 4: Lặp lại các động tác ở các bước trên đều đặn 10 phút.

Nhảy dây chân xen kẽ

Một trong những kiểu nhảy dây giảm mỡ bụng dưới hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 thời gian ngắn tập luyện. Bạn chăm chỉ tập luyện các bước nhảy dây xen kẽ với những động tác co chân, nâng cao đầu gối dưới đây nhé.
  • Bước 1: Thực hiện động tác nhảy dây tại chỗ như cách nhảy dây cơ bản như trên.
  • Bước 2: Nâng cao đầu gối hơn bình thường, sau đó nhảy cao hơn khoảng 4cm khỏi mặt đất.
  • Bước 3: Thực hiện các bước nhảy như trên trong khoảng 1 phút.
Nhảy dây chân xen kẽ giúp giảm mỡ bụng dưới
Nhảy dây chân xen kẽ giúp giảm mỡ bụng dưới

Nhảy dây từng chân

Nhảy dây từng chân là bài tập như cách bạn chạy bộ tại chỗ, và kết hợp với dây nhảy cùng với hoạt động vung dây lên cao. Bài tập này đòi hỏi cơ thể bạn phải duy trì được trạng thái cân bằng tốt. Cùng thực hiện nhảy dây từng chân giúp làm giảm mỡ bụng dưới qua các bước sau:
  • Bước 1: Tung dây lên phía trên đầu.
  • Bước 2: Di chuyển lần lượt từng chân lên cao, tạo khoảng cách với mặt đất.
  • Bước 3: Từng chân tiếp xúc với mặt đất liên tục, động tác nhảy dây giảm mỡ bụng này giống như bạn đang chạy tại chỗ.
  • Bước 4: Chú ý, nhảy chân trước, chân sau.
  • Bước 5: Duy trì nhảy dây trong khoảng 1 phút.

Nhảy dây xoay eo

Bạn có thể kết hợp thêm động tác xoay eo hai bên trong khi nhảy dây, điều này giúp đánh tan mỡ thừa hai bên hông và vùng mỡ bụng dưới. Động tác nhảy dây xoay eo được đánh giá là một trong những bài luyện tập nhảy dây giảm mỡ dưới đơn giản, dễ thực hiện và thành công nhất. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện động tác này một cách cẩn thận, luyện tập từ cơ bản đến nâng cao và tránh bị ngã gây tổn thương cho cơ thể.
  • Bước 1: Thực hiện động tác nhảy dây cơ bản bằng 2 chân đúng cách.
  • Bước 2: Kết hợp thêm kỹ thuật xoay eo, đổi hướng xoay trái, xoay phải liên tục theo từng nhịp.
  • Bước 3: Lặp lại các động tác.
  • Bước 4: Duy trì tập luyện xuyên suốt trong khoảng 15 phút.
Nhảy dây xoay eo giảm cân hiệu quả
Nhảy dây xoay eo giảm cân hiệu quả

Nhảy sang một bên giúp giảm mỡ bụng

Việc bạn nhảy sang một phía bên kia khi nhảy dây đòi hỏi kỹ thuật và độ khó hơn nhiều so với kiểu nhảy dây cơ bản. Động tác nhảy dây sang một bên giúp đốt nhiều calo, hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới, giảm mỡ thừa hiệu quả.
  • Bước 1: Giữ dây nhảy ở 1 vị trí nhất định.
  • Bước 2: Vừa nhảy vừa di chuyển sang bên trái.
  • Bước 3: Lặp lại động tác tương tự và di chuyển sang phải.
  • Bước 4: Nhảy tư thế sang một bên giúp giảm mỡ bụng 15 lần hoặc 1 phút.

Nhảy dây dạng chân

Động tác nhảy dây dạng chân này yêu cầu kỹ thuật cao hơn so với việc nhảy dây cơ bản thông thường. Chú ý, bạn cần phải thật cẩn thận khi thực hiện động tác nhảy này, vì rất dễ bị ngã.
  • Bước 1: Bạn để 2 chân thẳng và chụm lại với nhau.
  • Bước 2: Dạng chân rộng ngang vai và bật nhảy.
  • Bước 3: Đổi nhịp 1,2 thực hiện nhảy liên tục trong vòng khoảng 20 phút.
Nhảy dây dạng chân giảm mỡ bụng dưới
Nhảy dây dạng chân giảm mỡ bụng dưới

Nhảy zíc zắc

Kiểu nhảy zíc zắc này khiến bạn tiêu tốn nhiều calo, khớp hông và eo hoạt động liên tục nên giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Thực hiện nhảy zíc zắc như sau:
  • Bước 1: Tay nắm chắn 2 đầu dây, 2 chân khép lại.
  • Bước 2: Tung dây lên trên và nhảy qua trái rồi tiếp đất.
  • Bước 3: Lặp lại động tác trên và nhảy qua bên phải.
  • Bước 4: Thực hiện nhảy qua trái, nhảy qua phải liên tục trong khoảng 3 phút.
Nhảy zíc zắc đúng cách giúp giảm cân hiệu quả
Nhảy zíc zắc đúng cách giúp giảm cân hiệu quả

Nhảy 2 vòng dây

Động tác nhảy 2 vòng dây này đòi hỏi bạn phải giữ thăng bằng lâu trên không gian, đòi hỏi kỹ thuật cao và sức dẻo dai. Nếu luyện tập kỹ thuật này thành công bạn sẽ đạt được hiệu quả giảm cân nhanh nhất.
Bạn thực hiện động tác như kỹ thuật nhảy dây bằng 2 chân, tuy nhiên với động tác ngày bạn phải nhảy cao hơn, và giữ thăng bằng lâu hơn. Thực hiện 2 vòng dây, rồi sau đó bạn mới tiếp đất. Lặp lại động tác trong khoảng 2 phút.

Nhảy dây giảm cân với bài tập tổng hợp

Để tăng phản xạ và giúp cơ thể bạn hoạt động nhiều hơn, kích thích sự vận động thì việc nhảy dây với các bài tập tổng hợp vô cùng hiệu quả. Chỉ cần bạn có kinh nghiệm tập luyện, kỹ năng tốt, chăm chỉ thì cách nhảy dây này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng và hiệu quả.
Bài tập này bạn có thể phối hợp các động tác nhảy dây cơ bản, nhảy dây xen kẽ, nhảy dây 1 chân, nhảy dây xoạc chân, nhảy dây sang một bên, nhảy dây zíc zắc hoặc nhảy 2 vòng dây để đạt hiệu quả giảm cân nhanh nhất.
Nhảy dây giảm cân với bài tập tổng hợp
Nhảy dây giảm cân với bài tập tổng hợp

Lưu ý khi nhảy dây giảm cân giảm mỡ bụng dưới

  • Thời gian nhảy dây: Bạn có thể thực hiện nhảy dây vào buổi sáng, buổi chiều hay buổi tối đều được.
  • Không nhảy dây khi bụng quá đói hoặc quá no: Chú ý chỉ nên nhảy dây sau bữa ăn chính 1 giờ đến 1,5 giờ.
  • Chọn dây nhảy phù hợp: Bạn nên chọn dây nhảy không quá ngắn hoặc quá dài, tay cầm cần được kiên cố chắc chắn và thuận lợi trong khi nhảy.
  • Quần áo: Bạn nên lựa chọn những loại trang phục có khả năng thấm hút mồ hôi và có độ đàn hồi tốt, mềm mịn êm ái để tạo cảm giác dễ chịu trong khi luyện tập.
  • Giày: Bạn nên lựa chọn đôi giày vừa vặn với bàn chân, không nên đi đôi giày quá rộng hoặc quá chặt. Và điều quan trọng là đôi giày phải thật sự êm ái, có độ đàn hồi tốt để tránh gây tổn thương cho bàn chân của bạn.
  • Khởi động kỹ: Bạn cần khởi động tay chân trước khi nhảy dây khoảng từ 5 đến 7 phút trước khi nhảy dây. Việc làm ấm cơ thể, giúp cơ thể làm quen với các hoạt động sẽ giúp ngăn chặn được tình trạng chân bị co rút và làm tổn thương đến cơ khớp.
  • Sau khi nhảy dây cần thư giãn và nghỉ ngơi đúng cách: Sau khi vừa nhảy dây xong bạn không nên ngồi xuống liền, mà đứng tại chỗ để cơ thể dần thích nghi. Sau đó, dành thời gian nghỉ ngơi để cơ thể phục hồi sau khi nhảy dây.
  • Chế độ ăn uống khoa học: Bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Tăng cường dinh dưỡng các chất protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Để giảm mỡ bụng dưới hiệu quả bạn cần tráng xa các đồ ăn có nhiều chất béo, đồ chiên xào dầu mỡ và các chất kích thích.
Lưu ý khi nhảy dây giảm cân giảm mỡ bụng dưới
Lưu ý khi nhảy dây giảm cân giảm mỡ bụng dưới

 

Tóm lại, qua bài viết 9 kiểu nhảy dây giảm mỡ bụng dưới trên đây phần nào giúp bạn bỏ túi thêm những kỹ năng luyện tập để giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất. Tuy nhiên, những bài tập thể dục thể thao đòi hỏi sự kiên nhẫn, chăm chỉ và thực hiện thường xuyên kết hợp cùng chế độ ăn hợp lý. Đối với những bạn không có quá nhiều thời gian luyện tập, bạn có thể tham khảo thêm Gel tan mỡ Genie, để quá trình giảm mỡ bụng của bạn nhanh chóng đạt được kết quả ưng ý nhất.

-21%
Được xếp hạng 5.00 5 sao
750.000  590.000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.